คอร์สเรียนออนไลน์

ข่าว และ บทความ


“บัตรเครดิต” รูดไปเลยครับ

25 เมษายน 2565 Admin01 SPIDER 0 บทความ

“บัตรเครดิต” รูดไปเลยครับ

วันนี้ ผมมาสนับสนุนให้พวกเราใช้บัตรเครดิตกันให้มากที่สุดนะครับ แต่…ต้องใช้อย่างถูกวิธี แล้วเราจะได้สิทธิประโยชน์ต่างๆมากมายเลย มีวิธีง่ายๆตามนี้ครับ

🤔 เลือกบัตรที่ใช่

ถามใจตัวเองก่อนว่าเรามี Life Style แบบไหน ก็เลือกบัตรให้ตรงกับจริตของเรา เช่น ชอบท่องเที่ยวก็เลือกบัตรที่เก็บคะแนนเพื่อแลกที่พักหรือตั๋วเครื่องบิน ชอบช้อปปิ้งก็ดูบัตรที่ร่วมกับห้างสรรพสินค้า ใช้รถส่วนตัวเป็นประจำก็ใช้บัตรที่ร่วมกับสถานีบริการน้ำมัน ฯลฯ

📕 เตรียมบัญชีเงินฝากเฉพาะกิจ

เตรียมบัญชีออมทรัพย์เฉพาะกิจไว้ 1 บัญชี อาจเปิดบัญชีใหม่หรือใช้บัญชีเดิมที่มีอยู่ แต่ต้องแยกจากการทำธุรกรรมอื่นให้ชัดเจน

💳 จ่ายด้วยบัตรทุกครั้ง

ทุกครั้งที่ซื้อสินค้าหรือบริการ หากไม่มีการชาร์จค่าธรรมเนียมเพิ่มก็ใช้บัตรรูดไปเลย

💵 โอนเงินเข้าบัญชี

ทุกครั้งที่มีการชำระด้วยบัตรเครดิต เราก็จะโอนเงินเข้าบัญชีนี้ “ทันที” เพื่อรอชำระค่าบัตรตามรอบการเรียกเก็บ จะได้ไม่เกิดปัญหาในการหาเงินมาจ่ายภายหลัง

🔻 ใช้คะแนนเป็นส่วนลด

เมื่อสะสมคะแนนได้ตามกติกา เราสามารถใช้คะแนนมาแลกเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้า ทำให้ประหยัดเงินได้มากขึ้นอีก

🤩 ใช้คะแนนเพื่อสิทธิพิเศษ

บางแห่งก็ให้สิทธิพิเศษเมื่อนำคะแนนมาแลก เช่น รับประทาน Buffet มา 4 จ่าย 3 หรือ ได้รับสิทธิการผ่อนชำระ 0% กี่เดือนก็ว่าไป ฯลฯ แต่เราต้องโอนเงินเข้าบัญชีเต็มจำนวนทุกครั้ง ถึงกำหนดผ่อนก็ใช้เงินจากบัญชีนี้ ได้ดอกเบี้ยเงินฝากเพิ่มอีกนิดหน่อย

🛍 แลกคะแนนเพื่อซื้อสินค้าหรือบริการ

คะแนนสามารถใช้แลกสินค้าได้มากมาย ตั้งแต่ไดร์เป่าผมยันตั๋วเครื่องบิน ยิ่งสะสมได้มากก็แลกได้สิ่งที่มีมูลค่ามากขึ้น เหมือนได้มาฟรีๆ

มีบัตรเครดิตเหมือนมีดาบ 2 คม ถ้าใช้โดยหวังว่าจะนำเงินในอนาคตมาเคลียร์ ใช้โดยขาดสติ ใช้แบบไม่มีการวางแผน อาจจะเป็นการวางระเบิดเวลาให้ตัวเอง แต่ถ้ามีการบริหารที่ดีก็จะสร้างประโยชน์ให้อย่างมากมาย

พัชภัคกร สุรรัตน์ FChFP, ChLP
Financial Advisor

Financial สบาย สบาย

#Financialสบายสบาย
#วางแผนการเงิน #FinancialPlanning
#นักวางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน
#FinancialAdvisor #FinancialPlanner
#บัตรเครดิต #CreditCard

ที่เกี่ยวข้อง ข่าว

ยังไม่มีความคิดเห็น คุณเป็นคนแรกที่แสดงความเห็น