คอร์สเรียนออนไลน์

ข่าว และ บทความ


สิ่งที่ควรทำก่อนลงทุนใน Crypto

16 พฤษภาคม 2565 Admin01 SPIDER 0 บทความ

สิ่งที่ควรทำก่อนลงทุนใน Crypto

การลงทุนในทรัพย์สินที่มีความเสี่ยงสูง เช่น Cryptocurrency เพื่อคาดหวังกำไรและผลตอบแทนที่สูงเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรให้ความสนใจ แต่ไม่ใช่สิ่งแรกที่ควรทำ การลงทุนในลักษณะนี้มีความเสี่ยงสูงมาก มีโอกาสทั้งได้กำไรจนกลายเป็นเศรษฐี และขาดทุนชนิดที่ต้องร้องขอชีวิตเลยทีเดียว

สิ่งที่เราต้องทำก่อนลงทุนใน Crypto คือการวางแผนการเงินที่มีความสำคัญต่อชีวิตให้ครบถ้วน หากมีเงินเหลือๆจึงจะสามารถนำมาหาโอกาสสร้างกำไรจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงขึ้น เพราะถ้ามีกำไรก็รวยขึ้น แต่ถ้าขาดทุนสุดๆชีวิตก็ยังเดินต่อไปได้อย่างไม่เดือดร้อน

📌 มีอยู่ 4 อย่างที่ทุกคน “ต้อง” ทำก่อนลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เช่น Cryptocurrency

👉 เตรียมเงินสำรองฉุกเฉิน

ต้องกันเงินเก็บไว้ในบัญชีเงินฝากหรือกองทุนรวมตลาดเงินอย่างน้อย 3-6 เท่าของค่าใช้จ่ายต่อเดือน เผื่อไว้กรณีที่มีค่าใช้จ่ายฉุกเฉินหรือกรณีที่ขาดรายได้จากการทำงาน

👉 ทำประกันเพิ่มปกป้องความเสี่ยง

ทำประกันต่างๆไว้เพื่อจะได้ไม่ต้องดึงเงินของตัวเองมาใช้จ่ายกรณีเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เช่น ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันค่าชดเชย ประกันบ้าน ประกันรถ ฯลฯ จะได้ไม่กระทบกระเทือนกับกระแสเงินในส่วนอื่นๆ

👉 วางแผนการเงินที่สำคัญ

วางแผนการเงินที่จำเป็นต่อชีวิตของตัวเองและครอบครัวให้ครบถ้วน เช่น แผนการเกษียณ แผนทุนการศึกษาบุตร และแผนการเงินอื่นๆ ฯลฯ เพื่อความมั่นคงของชีวิตทั้งในปัจจุบันและอนาคต

👉 แผนส่งมอบมรดก

จัดการทำพินัยกรรมเพื่อส่งมอบทรัพย์สิน เคลียร์ภาระหนี้สิน รวมถึงวางแผนเตรียมเงินเพื่อดูแลครอบครัวหากเกิดเหตุการณ์ที่ต้องจากไปอย่างกระทัน ซึ่งอาจต้องใช้ประกันชีวิตเข้ามาร่วมวางแผนด้วยหากทรัพย์สินที่มีอยู่ยังไม่เพียงพอ

เมื่อทำครบ 4 ข้อ อยากจะลงทุนเสี่ยงแค่ไหนก็ตามสบายเลยครับ 😊

พัชภัคกร สุรรัตน์ FChFP, ChLP

Financial Advisor

www.facebook.com/financial.sabai

#Financialสบายสบาย

#วางแผนการเงิน #FinancialPlanning

#นักวางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน

#FinancialAdvisor #FinancialPlanner

#Luna #LunaCoin #Crypto #Cryptocurrency

ที่เกี่ยวข้อง ข่าว

ยังไม่มีความคิดเห็น คุณเป็นคนแรกที่แสดงความเห็น