คอร์สเรียนออนไลน์

ข่าว และ บทความ


โลกเรามี Cryptocurrency อยู่กี่ชนิด?  

11 เมษายน 2565 Admin01 SPIDER 0 บทความ

โลกเรามี Cryptocurrency อยู่กี่ชนิด? 🪙 

วันนี้ SPIDER จะมาบอกว่า โลก 🌎 ในอนาคตอันใกล้จะเป็นอย่างไร?

มีคนกล่าวว่า “COVID อาจทำให้โลกหยุดหมุน แต่กลับทำให้อนาคตมาถึงเร็วขึ้น”

ล่าสุดในตลาดลงทุน เราได้ยินโฆษณาการออก SIRIHUB TOKEN ของ SIRI CAMPUS ในเครือแสนสิริซึ่งเป็นโทเคนดิจิทัลตัวแรกของไทยอย่างถูกกฎหมาย และเชื่อได้เลยว่าในอนาคตจะมีสิ่งเหล่านี้ออกมาอีกเรื่อยๆ 

❓SPIDER ขอตั้งคำถามเพื่อนๆว่า…

TOKEN คืออะไร?
ICO คืออะไร?
Securities Back คืออะไร?
STO-Security Tokens คืออะไร?
Cryptocurrency คืออะไร?

👉 วันนี้ ขอไปที่พื้นฐานกันก่อน “สินทรัพย์ดิจิทัล คืออะไร?”  

สินทรัพย์ดิจิทัล คืออะไร? แน่นอนครับ พอเป็นคำว่าสินทรัพย์แปลว่า “เป็นสิ่งมีค่า” ประเภทหนึ่ง แต่พอเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล คือ “สิ่งมีค่าที่ไม่มีทรัพย์สินที่จับต้องได้เหมือน ทองคำ ที่ดิน บ้าน รถยนต์ แต่เป็นสินทรัพย์ที่มีตัวตนบนโลกเทคโนโลยี และมีระบบแลกเปลี่ยนผ่าน Electronic Cash Data Files (ระบบแลกเปลี่ยนอิเล็กทรอนิกส์) และต้องมีระบบจัดการและป้องกันต่างๆ”  

โลกดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ใช่เรื่องใหม่อีกต่อไป สิ่งเหล่านี้กำลังเปลี่ยนโลกไปเร็วขึ้นมากๆๆๆๆๆ ด้วยระบบโลกการเงินดิจิทัล (โลกใหม่) ที่ไม่มีตัวกลางทางการเงิน เช่น ธนาคาร นายทุน ดังนั้นเราจะสามารถ ใช้เวลา จำนวน Transaction (ขั้นตอน) และค่าธรรมเนียมที่น้อยลง เราสามารถลงทุนใน ICO ใน TOKENS ได้ทั่วโลกโดยไม่ต้องไปที่ บล. และใครๆก็ออก Token ได้ ออกเงินดิจิทัลได้ ทราบไหมครับว่าปัจจุบันโลกเรามี Cryptocurrencies อยู่ทั้งหมดกี่ชนิด? ณ สิงหาคม 2021ที่ผ่านมา โลกเรามีมากกว่า 6,500 Cryptocurrencies ครับ ใครที่เรียนรู้ ยอมรับ และปรับตัวได้เร็วกว่า ก็จะได้เปรียบกว่ายุคนี้คือ “ยุคปลาเร็วกินปลาช้า” 🐠 🐟 

อยากให้ลองจินตนาการแบบง่ายๆว่า ถ้าต่อจากนี้ทั่วโลกไม่มีธนาคารที่คุณปู่คุณย่ารู้จัก และใครจะออก TOKEN ก็ได้ ใครจะออก Cryptocurrency ก็ได้ โลกเราจะหน้าตาอย่างไรและจะวุ่นวายขนาดไหนหากไม่มีกฎกติกามาควบคุม

ข่าวดี ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2561 ประเทศไทยเรามีการประกาศใช้ พรก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2561/A/033/43.PDF สำหรับ SPIDER ขอขอบคุณ กลต. และภาครัฐที่ออก พรก. ฉบับนี้มาได้ทันเวลาก่อนความวุ่นวายจะถามหา 🙏

และด้วย พรก. ฉบับนี้ทำให้ทรัพย์สินดิจิทัลเป็นทรัพย์สินที่ถูกต้องตามกฎหมายมีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า Bitcoin ที่เราได้ยิน จะถูกกฎหมายไปด้วยนะ ล่าสุดทางการจีน 🇨🇳 ได้ประกาศให้ Bitcoin และธุรกรรม Bitcoin เป็นสิ่งผิดกฎหมายที่ทางการจีนต้องการสกัดกั้น

ด้วย พรก. ฉบับนี้ ในอนาคต Financial Advisor จะต้องเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อแนะนำการเบริหารสินทรัพย์ รวมถึงการต้อง Certified Licenses ให้สามารถทำหน้าที่เป็นผู้แนะนำการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลได้  

เห็นไหมครับว่าโลกเปลี่ยนไปแล้ว และจะเปลี่ยนไปอีก SPIDER จะเป็นหนึ่งในผู้ช่วยยุคดิจิทัลให้เพื่อนๆ คร้าบ 🤟🕷 

#SpiderPlanet #SpiderPlan
#Bitcoin #Cryptocurrency #Token #ICO

ที่เกี่ยวข้อง ข่าว

ยังไม่มีความคิดเห็น คุณเป็นคนแรกที่แสดงความเห็น