คอร์สเรียนออนไลน์

ข่าว และ บทความ


“Human Asset สินทรัพย์ที่มีค่าที่สุด”

11 เมษายน 2565 Admin01 SPIDER 0 บทความ

“Human Asset สินทรัพย์ที่มีค่าที่สุด”

ตัวเราถือเป็น Human Asset และเป็นสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดในโลก

การดูแล Human Asset ให้ดีเป็นการต่อยอดเพื่อสร้างและเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์อื่นได้อย่างไม่มีวันสิ้นสุด ผมมีวิธีในการดูแลสินทรัพย์ประเภทนี้มาฝากกันครับ

👉 ดูแลสมอง

การแบ่งเงินมาลงทุนเพื่อเพิ่มพูนทักษะและความรู้เป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด สิ่งที่เราได้รับจะสามารถนำไปต่อยอดในการสร้างรายได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ลองทบทวนดูนะครับว่าเราต้องการความรู้เรื่องไหนหรือทักษะด้านไหนที่เราต้องการมีเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาความสามารถของเรา หาคอร์สในราคาที่เรารับได้และรีบลงทะเบียนเรียนกันเลย

👉 ดูแลร่างกาย

บุคลิก รูปร่าง เสื้อผ้า หน้า ผม เป็นสิ่งแรกที่บุคคลอื่นจะสัมผัสถึงตัวเรา การดูแลภาพลักษณ์เหล่านี้ก็สร้างความประทับใจให้ผู้ที่ได้พบเห็น อย่าคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่เปลือกนอก แต่มันคือประตูบานแรกที่จะเปิดต้อนรับผู้ที่จะเข้ามาเจรจาธุรกิจกับเราเสมอ ไม่จำเป็นต้องใช้ของที่มีราคาแพง แต่ต้องเป็นสไตล์ที่ลงตัวและเหมาะกับบุคลิกของเราเอง

👉 ดูแลสุขภาพ

สุขภาพเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามากที่สุดของทุกคน ไม่ว่าจะร่ำรวยแค่ไหน ถ้าสุขภาพไม่ดีก็มีเวลาใช้เงินไม่นาน หรืออาจต้องใช้เงินทองมากมายเพื่อมาดูแลรักษาสุขภาพ หากมีสุขภาพที่ดีก็มีโอกาสและเวลาในการสร้างสินทรัพย์เพิ่มเติมได้อีกมากมาย จัดเวลาเพื่อออกกำลังกาย ตรวจสุขภาพเป็นประจำ เป็นสิ่งที่ดีและง่ายมากในการลงทุนเพื่อสุขภาพ

👉 ดูแลการเงิน

เงินที่เราหามาได้ไม่ควรนำมาใช้จ่ายแบบไม่มีแผน ควรแบ่งเก็บทุกครั้งที่มีรายได้ และไม่ควรเก็บไว้ในธนาคารมากเกินไปเพราะมันจะกลายเป็น “เงินขี้เกียจ” (Lazy Money) ดอกเบี้ยวิ่งไม่ทันอัตราเงินเฟ้อ ควรนำมาจัดเก็บในแหล่งที่ทำให้เพิ่มมูลค่าตามเป้าหมายทางการเงินต่างๆ เช่น กองทุนรวม หุ้น Unit-linked ฯลฯ แน่นอนว่าควรขอคำปรึกษาจากที่ปรึกษาการเงินกรณที่เรายังไม่มีความรู้และประสบการณ์ที่มากพอ

👉 ดูแลความเสี่ยง

ความเสี่ยงที่เกือบทุกคนต้องเจอในชีวิตคือ “ค่าใช้จ่าย” ทางด้านสุขภาพ ไม่มีใครมั่นใจได้ว่าชาตินี้จะไม่มีวันเจ็บป่วย ค่าใช้จ่ายประเภทนี้แพงขึ้นตลอดเวลาโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับโรคร้ายแรง มันสามารถสร้างหายนะให้กับตัวเราและครอบครัวได้เลยทีเดียว การแบ่งรายได้บางส่วนมาซื้อประกันชีวิตและประกันสุขภาพเป็นการลดความเสี่ยงประเภทนี้ได้เป็นอย่างดี

Human Asset เป็นสิ่งที่เราได้มาฟรีแต่มีค่าที่สุด รักษาและดูแลมันให้ดีที่สุดนะครับ

พัชภัคกร สุรรัตน์ : Financial Advisor

Facebook : www.facebook.com/financial.sabai

#Financialสบายสบาย

ที่เกี่ยวข้อง ข่าว

ยังไม่มีความคิดเห็น คุณเป็นคนแรกที่แสดงความเห็น